ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ยังมีศักยภาพสูง จากดีมานด์ที่มีกำลังซื้อสูง โฟกัสไปที่โครงการของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือ เราจึงจะเห็นบริษัทอสังหาฯ แบรนด์ดังมากมายเข้าไปทำการตลาดที่ต่างจังหวัดกันอย่างคึกคัก
อย่างทาง AP Thailand ได้พัฒนาแบรนด์บ้าน ‘อภิทาวน์’ ซึ่งก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว นำเสนอโปรดักต์บ้านรูปแบบใหม่ โดยมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละจังหวัด ตอบโจทย์รองรับดีมานด์และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้าในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย
และในปีนี้ แบรนด์อภิทาวน์ยังเดินหน้า Roadmapรลงทุนพัฒนาโครงการที่ต่อเนื่อง รวมทั้งสิ้น 15 โครงการใหม่และพร้อมอยู่ มูลค่าโครงการกว่า 13,530 ล้านบาท และเป็นโครงการใหม่ในปีนี้ จำนวน 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท โดยนำร่องเปิดขาย 3 หัวเมืองแรก ได้แก่
- อภิทาวน์ สุพรรณบุรี มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาทโลเคชันติดถนนใหญ่ ใจกลางเมืองสุพรรณฯ เพียง 3 นาที จากโรบินสันสุพรรณบุรี พรีเซล 20 - 21 ก.ค. เริ่ม 1.99 - 4.99 ล้านบาท
- อภิทาวน์ ระยอง 2 มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท ติดถนนใหญ่ ใจกลาง 3 นิคมอุตสาหกรรม เพียง 10 นาที ถึงเซ็นทรัลระยอง พรีเซล 24 - 25 ส.ค. เริ่ม 2.09 - 4.99 ล้านบาท
- อภิทาวน์ หาดใหญ่ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท ทำเลศักยภาพ ใกล้เมือง เพียง 5 นาที ถึงสนามบินหาดใหญ่ พรีเซลไตรมาส 4 นี้
[ส่องกลยุทธ์แบรนด์ ‘อภิทาวน์’ ที่เน้นเจาะเมืองศักยภาพ]
สำหรับการพัฒนาแบรนด์อภิทาวน์ ให้เติบโต แข็งแกร่ง สามารถขยายโครงการได้ต่อเนื่อง AP Thailand มี 3 กลยุทธ์หลัก คือ
กลยุทธ์ที่ 1: บุกลงทุนพัฒนาโครงการในจังหวัดศูนย์กลางเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจในภูมิภาค มีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจจากหลากหลายมิติ และที่สำคัญยังเป็นตลาด Blue Ocean ที่มีซัปพลายโครงการที่อยู่อาศัยไม่หนาแน่น แต่แข็งแกร่งด้วยกำลังซื้อชัด มีดีมานด์ลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์เมืองที่มีกำลังซื้อสูง มองหาบ้านคุณภาพจากบิ๊กแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ
โดยที่ผ่านมา โครงการอภิทาวน์ในจังหวัดต่างๆ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดสามารถกวาดยอดขายเฉลี่ยรวมประมาณ 40% – 50% โดยเฉพาะ อภิทาวน์ ขอนแก่น และ อภิทาวน์ ระยอง ที่กำลังเตรียมปิดการขายเฟสสุดท้ายภายในปีนี้
กลยุทธ์ที่ 2: เจาะที่ดินคุณภาพ Location in Location ทุกโครงการอภิทาวน์ ตั้งอยู่บนโลเคชันที่ดี ใกล้ศูนย์กลางการทำงาน ใกล้ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ ใกล้ตลาดชุมชนธุรกิจท้องถิ่น รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น
กลยุทธ์ที่ 3: การพัฒนาโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของเมือง เริ่มต้นที่ทีม AP Design Lab ลงพื้นที่ศึกษาการใช้ชีวิตจริงของลูกค้า และนำอินไซต์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเฉพาะตัว ประยุกต์สู่การสร้างมาตรฐานใหม่ ผ่านการออกแบบบ้าน ที่ตอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ทั้งในรูปแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และบ้านแฝด ครอบคลุมครบทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่การเริ่มต้นครอบครัว ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลางถึงครอบครัวใหญ่